Đối với nước Anh, bóng đá chỉ là địa hạt nhỏ của xã hội nhưng tạo ra ảnh hưởng rất lớn. Một trong những vấn đề mà bóng đá Anh phải đối mặt đó là sự cổ súy cá cược.
Được biết, đội bóng Huddersfield Town từng đội sổ Ngoại hạng Anh 2018/19 đang một phen làm xáo động thế giới bóng đá bằng cách trình làng những chiếc áo đấu mùa giải tới với thiết kế không giống ai. Trên chiếc áo có in logo nhà tài trợ vắt chéo trên áo như băng đeo chéo của một hoa hậu. Những dòng chữ của nhà tài trợ được in khá lớn khiến những hình ảnh trên áo bị lu mờ và logo đội bóng phải chuyển vào giữa ngực áo.
Từ những tranh cãi mới đây nhất, nội dung chủ yếu về dòng chữ được in chéo trên áo có ghi Paddy Power, một hãng cá cược tai tiếng. Nhiềun gười thiết nghĩ, dù giá trị hợp đồng có lớn nhưng Huddersfield có nên sử dụng một chiếc áo có thiết kế như vậy không? Và liệu LĐBĐ Anh (FA) có chấp nhận cho những chiếc áo quảng cáo cá độ tung hành trên sân bóng với hàng vạn ánh mắt của người hâm mộ không?
Đây là một chiếc áo có thiết kế vi phạm về quy định của FA và diện tích logo của nhà tài trợ cũng lớn hơn so với diện tích cho phép là 250cm2. Một lần nữa sự hợp tác giữa Huddersfield và Paddy Power đã cho ra một tác phẩm kinh điển làm nổi dậy làn sóng của dự luận về mối quan hệ giữa các đội tuyển bóng đá và hãng cá cược.
Có thể nói, Huddersfield đang tự biến mình thành trò cười cho nhiều người, còn Paddy Power lại thành công trong việc quảng bá thương hiệu. Để đánh bóng thương hiệu, Paddy Power đã bày ra nhiều chiêu trò, điển hình là vụ Paddy Power nhận đặt cược kết quả vụ tòa xử VĐV khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorious tội danh giết bạn gái.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét